My Life, Travel

เช้าวันเสาร์ที่ 10 พฤศจิกา 2555 ตื่นแต่เช้าประมาณหกโมงเช้าได้ ตั้งใจจะตื่นมาทำงานส่งลูกค้า ก่อนออกเดินทางไปเที่ยว แต่พอเปิดอีเมล์ขึ้นมาเจ้านายอีเมล์มาสั่งงานตั้งแต่ตอนดึก เลยต้องมานั่งทำงาน office ก่อนซะงั้น กว่าจะเคลียร์งานเสร็จก็เกือบเก้าโมงแล้ว แต่ก็ยังไม่สายที่จะออกเดินทางมุ่งสู่ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ที่หมาย คือ Valata Khaoyai Resort (www.valatakhaoyai.com)

เดินทางออกจะบ้านปลูกรักตอนเก้าโมงครึ่ง วิ่งไปตามวงแหวนรอบนอกตัดเข้าถนนพหลโยทิน แล้วก็ถนนมิตรภาพ วิ่งผ่านจังหวัดสระบุรี วันนี้อากาศดีมาก แดดแรงเลยทีเดียว รถก็เยอะมากด้วย แต่บรรยากาศในการเดินทางกับคุณภรรยาแสนสวย ชิวๆ สบายๆ มีความสุขกันไปจ้าาา .. ทริปนี้ใช้ความเร็วอยู่ที่ 90-100 Km/Hr. อัตราสิ้นเปลืองก็ 15 Km/ลิตร ขับช้าๆ ไปเรื่อยๆ ประหยัดน้ำมันด้วยนะครับ และแล้วเที่ยงตรงเราก็มาถึงจุดหมายที่แรก..นั่นคือ ฟาร์มโชคชัย

ตั้งใจเอาไว้ว่าจะพาคุณภรรยามาทานสเต็กเนื้อนุ่มๆ หลังจากไม่ได้แวะมาซะนาน ฟาร์มโชคชัยคนก็ยังเยอะเหมือนเดิม ที่จอดรถก็ขยายเพิ่มมากขึ้นไปด้วย มีของฝากขายเยอะเต็มไปหมดเลย ไม่รู้จะเลือกซื้ออะไรกันดี ท้องเริ่มร้อง..หิวล่ะซิ เข้าไปสั่งสเต็กกินกันเลยดีกว่า…

วันนี้คนเยอะมากต้องรับบัตรคิวกันเลย พนักงานที่นี่น่ารัก สุภาพบริการดีเหมือนเดิม พอเข้ามานั่งที่โต๊ะก็เห็นป้ายอิ่มกับทรูวางอยู่ แอบดีใจลึกๆ วันนี้ได้ใช้ Black Card แน่เลย แต่พออ่านโปรโมชั่นแล้วก็จ๋อยไปตามระเบียบ เพราะโปรโมชั่นที่ได้ คือ น้ำตะไคร้ 1 แก้ว แถมยังต้องสั่งอาหารชุดที่เราไม่อยากจะกินซักเท่าไหร่ สรุปวันนี้ Black Card ก็เอาเก็บใส่กระเป๋าไว้ตามเคย มาสั่งสเต็กของเรากันดีกว่า อิอิ

และแล้วสเต็กเนื้อนุ่มๆ ในกะทะร้อนๆ ก็ยกมาเสริฟ์ เราสั่งเป็นเนื้อริบอายติดมันนิดๆ สุกกำลังดี เวลาเอาส้อมจิ้มลงไป เนื้อมันจะเด้งๆ รู้สึกถึงความนุ่มกันเลยทีเดียว พอหั่นเนื้อเข้าปากรสชาติมันละมุนลิ้นซะจริงๆ น้ำและไขมันที่อยู่ในเนื้อมันชุ่มเต็มปาก บอกได้คำเดียวว่า “อร่อยมาก” สรุปมื้อนี้สเต็ก 2 จาน 2,063.- บาท เทียบกับความอร่อยแล้วก็โอเคจ้า..ฐานะอย่างเรา อิอิ … ท้องอิ่มก็เดินทางกันต่อไปเลยนะครับ

valata06

จากฟาร์มโชคชัยมาไม่เท่าไหร่ก็ถึงถนนธนะรัชต์ เป็นถนนที่มุ่งสู่เขาใหญ่…ปลายฝนต้นหนาวแบบนี้อากาศดีจัง ต้นไม้ข้างทางเป็นสีเขียวดูสบายตา เราขับรถขึ้นเขาใหญ่ไปแวะที่จุดชมวิวเป็นที่แรก

ภาพนี้ให้ชื่อว่า “คู่รัก” ณ เขาใหญ่

ระหว่างทางบนเขาใหญ่มักจะเจอเพื่อนร่วมโลก มันคือ “เจ้าลิงน้อย” มันชอบออกมาอยู่ข้างถนน บางทีก็เดินกลางถนนกันเลยทีเดียว ยังงัยถ้าใครไปเขาใหญ่ก็ขับรถระวังๆ เจ้าลิงพวกนี้ด้วยนะครับ เพราะจะว่าไปแล้ว ที่นี่เป็นที่ของพวกมัน คนเราซะอีกที่เข้ามาแย่งที่อยู่ของมันมา ..

เจ้าลิงน้อย

จากจุดชมวิว เราก็มุ่งสู่จุดหมายของเรากันเลยครับ และแล้วเราก็มาถึงที่พักของเราคืนนี้ “Valata Khaoyai Resort”

มองจากภายนอก Valata Khaoyai เป็นรีสอร์ทใหม่ที่เจ้าของดูแลเอาใจใส่เป็นอย่างดี น้องๆ พนักงานที่ดูแลรีสอร์ทบริการแขกผู้มาเยือนด้วยความเต็มใจมีไมตรี กริยาสุภาพเรียบร้อย ยิ้มแย้มอยู่ตลอด ตัวรีสอร์ทแยกออกจากถนนใหญ่ค่อนข้างไกลออกมาพอสมควร ถนนที่แยกออกมาเป็นดินลูกรัง ควรขับรถช้าๆ ระวังกันหน่อยนะครับ แต่พอมาถึงตัวรีสอร์ท ส่วนตัวแล้วเราชอบมากครับ บรรยากาศดูผ่อนคลายสงบเงียบ สบายๆ ดีจัง เหมาะกับการพักผ่อนเป็นอย่างมาก

สำหรับตัวห้องพักของเราในคืนนี้ ผมจองเป็นแบบ Standard ราคาอยู่ที่ 3,105.- บาท จริงๆ อยากได้ห้อง Superior มากกว่า เพราะมันมีอ่างจากุซซี่ แต่ทำงัยได้..มันเหลือห้อง Standard อยู่ห้องเดียวเอง ที่นี่ถือได้ว่าเป็นรีสอร์ทขนาดเล็ก มีห้องพักไม่มากนัก เงียบสงบจริงๆ ครับ สภาพของห้องพักจัดว่าดีเลยทีเดียว เรื่องความสะอาดก็โอเคครับ การตกแต่งภายในห้องก็น่ารักครับเรียบๆ ห้องยังใหม่อยู่เลย

ความน่ารักของรีสอร์ทแห่งนี้อีกอย่าง คือ มีสัตว์เลี้ยงทั้งกระต่าย, นก, เป็ด แล้วก็ยังมีกวางอีก สัตว์พวกนี้เชื่องมากวิ่งไล่จับกันได้เลย

ภาพคู่รักอีกหนึ่งภาพครับ

ส่วนมื้อค่ำเราก็มาทานที่ร้านอาหาร Ceres เป็นร้านอาหารของรีสอร์ทเอง บรรยากาศช่วงค่ำจัดว่าโรแมนติกมากเลยครับ แถมรีสอร์ทยังจัดโคมมาให้เราปล่อยอีกต่างหาก

Valata Khaoyai ผมให้ 8/10 นะครับ สำหรับทริปเล็กๆ ทริปนี้ ถือได้ว่าทุกอย่างลงตัวเลยทีเดียว คนเราเวลาทำงานเยอะๆ หาเวลาว่างไปพักผ่อนกับครอบครัว ให้เวลากับตัวเอง หยุดพักกันบ้าง ปรับพฤติกรรมการดำเนินชีวิตให้มีสีสัน ให้ความรักของเราไม่เก่าเลย Good Trip jaaa!

About S.Awiruth

WebMaster

Discussion

2 thoughts on “ทริปเล็กๆ เที่ยวเขาใหญ่ @Valata Khaoyai Resort

1. ว้าว วิวสวยมากเลยคับ เห็นแล้วอิจฉาเลย คุณเอ๋ถ่ายรูปสวยเหมือนเดิม สงสัยต้องลองไปใช้บริการที่นี่บ้างแล้ว น้องโอโม่แจ่มมากๆคับ แต่สงสัยคุณเอ๋ขับยังไงให้ได้ 15 km/l เพราะของผม น้องโอเลี้ยง (รุ่นเดียวกับน้องโอโม่ แต่เป็นสีดำ) ว่าขับถนอมสุดๆ 90-110 km/hr แล้ว (ขับตจว.ไม่ค่อยเร่งแซงเท่าไหร่ ) ที่หน้าจอ MID ยังขึ้น 10.5 km/l อ่ะ คับ

Posted by JACKY | November 12, 2012, 10:16 AM
    • ก็แปลกใจเหมือนกันนะครับ ทำไมผมถึงขับได้ 15km/l ผมก็ขับไปเรื่อยรักษาความเร็วให้คงที่ 90-100 km/hr ไม่ค่อยเร่งแซงเท่าไหร่ พยายามมีกดคันเร่งหนักๆ ให้รอบเครื่องยนต์ค่อยๆ ไต่ระดับไปเรื่อยๆ น่ะครับ คือถ้าวิ่งทางไกลยาวๆ จะได้ 14-15 km/l ส่วนในเมืองเฉลี่ยแล้ว 11km/l ครับ ลอง reset ระบบวัดใหม่ก็ได้เท่านี้ไม่เปลี่ยนแปลง ผมใช้น้ำมันของเชลล์ 95 v-power nitro+ ตัวนี้วิ่งดีนะครับ ผมรู้สึกได้ แต่มันแพงไปหน่อยจ้าา

Posted by S.Awiruth | November 13, 2012, 12:02 AM