My Life, Travel

หลีเป๊ะ “ฉันรักเธอ”

lipe01สวัสดีครับพี่ๆ น้องๆ ทุกท่าน.. และแล้วผมก็ได้กลับมาเขียนเรื่องราวแบ่งปันความสุขอีกครั้งกับทริปท่องเที่ยวของผมกับภรรยา มีชื่อทริปเก๋ๆ ว่า “หลีเป๊ะ..ฉันรักเธอ” แค่ชื่อทริปก็หวานซะแล้ว อย่าเพิ่งหมั่นไส้หรืออิจฉานะครับ เพราะที่นั่น “เกาะหลีเป๊ะ” ยังมีความสุขความหวานรอเราอยู่อีกเยอะเลยครับ เราไปเที่ยวเกาะหลีเป๊ะกันนะครับ…

lipe02เช้าตรู่..วันเสาร์ที่ 23 กุมภา 56 เราไปถึงสนามบินดอนเมืองตั้งแต่ 6 โมงเช้าครับ เพื่อไปเช็คอินในทันก่อนเครื่องออกเวลา 7 โมงครึ่ง ไปถึงคนเยอะมากสำหรับสายการบิน Thai Air Asia ใช้เวลาต่อแถวค่อนข้างนานมากประมาณ 30-40 นาทีได้ แต่ผมก็ชิวๆ ครับเพราะเรากำลังจะได้ไปเที่ยว อิอิ.. แต่ดูหน้าเมีย (คุณภรรยา) คงไม่ชิวเท่าไหร่ คนมันจะเยอะอะไรนักหนา ตรงนี้ขอฝากถึงผู้บริหารสายการบิน Thai Air Asia นิดนึงนะจ๊ะ คือ มีนโยบายเพิ่มรอบ เพิ่มเที่ยวบิน ซื้อเครื่องบินลำใหม่ แต่ระบบการเช็คอินระบบคิวยังไม่มีการจัดการที่ดีเลย วันที่ไปมีแต่น้องนักศึกษาฝึกงานมาคอยรับหน้าท่านผู้โดยสาร ยิ่งท่านๆ แล้วด้วยนะครับ โดนไปเต็มๆ ผมสงสารน้องนักศึกษาแทนเลย ฝากไว้ด้วยนะครับท่านผู้บริหารสายการบิน Thai Air Asia … กลับเข้าเรื่องของเรากันต่อดีกว่า

lipe03พอเราขึ้นเครื่องเรียบร้อยคุณนายหมูอึนก็เล่นสนุกกับผมได้ซักพักครับ เครื่องออกตรงเวลาเลยรอบนี้ บินไปได้แป๊บเดียวคุณเธอก็เป็นอย่างที่เห็นครับ ใช้ไหล่ของผมเป็นที่พักพิง หลับสบายกันเลยทีเดียว “รู้สึกดีจัง..ที่เห็นเขาหลับสบายบนไหล่เรา”

lipe04เรามาถึงสนามบินหาดใหญ่ 9 โมงนิดๆ และจากที่นี่ก็ต้องต่อรถไปอีกระยะทางประมาณ 130 กิโล สำหรับแพ็คเกจที่ผมซื้อจะมีบริการ private taxi มารับเราจากสนามบินไปยังท่าเรือเลยครับ ระหว่างทางคุณนายนั่งเล่นได้ซักพักก็หลับตลอดเส้นทางจ้าาา

lipe05และแล้วเราก็มาถึงท่าเรือประมาณ 11 โมงครับ ชื่อว่า “ท่าเรือปากบารา” อยู่ในอำเภอละงู จังหวัดสตูล ที่นี่ดูวุ่นวาย เราสองคนพอมาถึงก็จะงงๆ เพราะผู้คนเยอะมากไม่รู้จะไปทางไหนดี แต่โชคดีครับที่เรามาเจอผู้ชายเสื้อเขียวในรูปมีนามว่า “ดีน” ใช่แล้วครับ ดีนเป็นไกด์ของเราและเขาจะผู้ดูแล้วเราไปตลอดการเดินทาง  4 วัน 3 คืน  ดีนบอกกับผมว่า “พี่ไม่ต้องห่วงครับ พี่มาแต่ตัวกับหัวใจก็พอ..ที่เหลือผมจะจัดการให้พี่เอง” ผมยังนึกในใจว่า..แพ็คเกจที่เราซื้อมานี้มี ไกด์ส่วนตัว ให้ด้วยเหรอ..มาคอยดูกันว่าไกด์คนนี้จะดูแล takecare เราได้อย่างที่เขาพูดไว้จริงมั้ย สิ่งแรกที่เขาจัดการให้กับเรา คือ การขึ้นเรือ speed boat ลำใหญ่จุคนได้ประมาณ 90 คน ไม่ว่าจะเป็นการผ่านด่านขึ้นท่าเรือ ตั๋วเรือ การขนสัมภาระ(มีกระเป๋าใบใหญ่ 2 ใบ กระเป๋าเป้ กระเป๋ากล้อง ขาตั้งกล้อง) เราไม่ต้องทำอะไรเลย แค่เดินขึ้นเรือเท่านั้น ที่เหลือดีนจัดการให้หมด

lipe06จากท่าเรือปากบาราเราจะใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงไปยังเกาะหลีเป๊ะ แต่เรือจะแวะให้เที่ยวเกาะตะรุเตา กับเกาะไข่ก่อนครับ

lipe07นั่งเรือมาครึ่งชั่วโมงเราก็มาถึงอุทยานแห่งชาติตะรุเตา บรรยากาศวันนั้นไม่มีแดดเท่าไหร่ อากาษเย็นสบายชิวเลยครับ

lipe08อีกซักรูปนะครับกับความสนุกสนานของเราบนเกาะตุรุเตา และที่นั่นก็มีอนุสาวรีย์เสด็จพ่อ ร.5 ให้ได้สักการะกันด้วยนะครับ

lipe09อีกที่หนึ่งที่เรือจอดให้แวะเดินเล่นและถ่ายรูป คือ “เกาะไข่” สาเหตุที่ชื่อว่าเกาะไข่เพราะเมื่อก่อนมีเต่าทะเลมาวางไข่เป็นจำนวนมาก แต่ปัจจุบันไม่มีแล้ว เต่าทะเลหายไปไหน? มนุษย์อย่างเราน่าจะรู้กันดีอยู่แล้วครับ ที่นั้นคนเยอะมาก เลยต้องจับมือคุณภรรยาเอาไว้เดี๋ยวจะหลงทาง

lipe10บนเกาะไข่นี้จะมีอุโมงค์เล็ก(ตรงที่หมูอึนยืนอยู่) กับอุโมงใหญ่(ตรงที่ผมยืนอยู่) เชื่อกันว่าคู่รักไหนลอดผ่านอุโมงค์ทั้งสองแล้วจะรักกันชั่วนิรันดร์ แต่คู่ของเราไม่ได้ลอดครับผม เพราะเราจะรักกันตลอดไปอยู่แล้วจ้าาา…

lipe11วันที่ไปคนเยอะจริงๆ ครับ เห็นมั้ยมีแต่คนเขาลอดอุโมงค์กันทั้งนั้น.. มีแต่เมียผมนี่แหละที่ไม่ยอมลอด หันมาบอกผมว่า “แก่ๆ หนูขอขี่หน่อย” เราเลยมาขี่กันหน้าอุโมงค์ซะเลย..สงสัยจะถือเคล็ดกดขี่นะครับคุณภรรยาของผม… ผัวยอมตลอดเลยยยย

lipe12หวานมั้ยครับ..คู่ของเรา “หมูอึนกับกุ๊กแก่”

lipe13และแล้วเราก็เดินทางมาถึงเกาะหลีเป๊ะเวลาประมาณบ่าย 2 โมงครึ่ง เนื่องจากเกาะหลีเป๊ะไม่มีสะพานเทียบเรือ ผู้โดยสารทุกคนจะต้องขึ้นจากเรือมาอยู่ที่โป๊ะเทียบเรือ วันนั้นคนเยอะและแน่นมากทั้งคนทั้งกระเป๋าสัมภาระอะไรไม่รู้เต็มไปหมด ผู้โดยสารจะต้องเสียค่าบนโป๊ะ แล้วก็ต้องรอคิวเพื่อเรียกเรือชาวบ้าน (เรือเมย์) ไปยังฝั่งอีกทีหนึ่ง แต่สำหรับคู่ของเรา ดีนเดินมาบอกว่า “พี่ๆ ใจเย็นๆ นะครับ รอแป๊บเดี๋ยวเรือของเรามารับครับ”

lipe14เรารออยู่ไม่ถึง 10 นาทีเรือจากรีสอร์ทก็มารับ ดีนจัดการขนสัมภาระลงเรือให้เราเรียบร้อย เชิญครับพี่ลงเรือของเราได้เลยครับ หลีกหนีความวุ่นวายบนโป๊ะสู่ท่องทะเลสีครามกับเรือประมงชาวบ้านลำเล็กๆ สดชื่นดีจัง

lipe15ดูใบหน้าของเธอคนนี้ซะก่อน.. มีความสุขเหลือเกินนนน เห็นแล้วผมเองก็สุขใจไปด้วยเหมือนกัน

lipe16โชว์แหวนเพชรหน่อยนะ..หมูอึน  ถึงแม้ว่ามันจะเป็นเพชรเม็ดเล็กๆ ผมก็มีความสุขทุกครั้งที่เห็นเธอใส่มัน สำหรับผมแล้วคุณค่าของแหวนเทียบไม่ได้เลยกับคนที่ใส่มันด้วยใจ

lipe17และในที่สุดเราก็มาถึงที่พักของเรา ชื่อว่า “เม้าเทิร์น รีสอร์ท” เป็นรีสอร์ทที่อยู่บนหาดส่วนตัว ตั้งอยู่บนเนินเขาทางทิศเหนือของเกาะ มาถึงที่นี่หายเหนื่อยเลยครับ

lipe18อีกซักรูปกับเม้าเทิร์นรีสอร์ท ถ้ามองจากรีสอร์ทบนเขาวิวที่เห็นบวกกับบรรยากาศรอบๆ บอกได้คำเดียว “สุดยอด” จริงๆ

lipe19สำหรับห้องพักของเรา.. ผมเลือกห้องแบบ “Grand Deluxe Seaview” ตั้งอยู่บนเนินเขาหน้าหาดเลยครับ วิวจากระเบียงห้องพักก็สุดยอดอีกเช่นกันครับ

lipe20รวมมิตรรูปภาพห้องพักกันเลยครับ สำหรับห้องพักนี้คุณนายหมูอึนชอบมาก โดยเฉพาะฝักบัวเป็นแบบลอยติดเพดานน้ำอุ่นน้ำเย็นแรงซะใจกันเลย หมูอึนบอกกับผมว่า “แก่ๆ กลับบ้านเอาแบบนี้เลยนะ หนูขอร้อง” งานเข้าผมอีกแล้วพี่น้องครับ

lipe21ส่วนเรื่องอาหารการกินกับข้าวกับปลาไม่ต้องห่วงครับมีให้ครบทุกมื้อตลอด 4 วันที่เราพักอยู่ที่นี่ กับข้าวส่วนใหญ่จะมีให้ 3 อย่างประเภท ทอด, ผัด, ต้ม ตามด้วยผลไม้่ทุกมื้อค่ำครับ มื้อเช้าก็จะเป็นอาหารเช้าทั่วไปมีให้เลือกหลากหลายเติมได้ตลอดจนอิ่มกันเลย ส่วนมื้อกลางวันจะออกไปดำน้ำก็จะมีข้าวกล่องพวกอาหารจานเดียวตามที่เราสั่งเอาไว้ มีขนมและผลไม้ให้เป็นของว่างตลอดครับ คือ ง่ายๆ ว่าอิ่มอร่อยกันทุกมื้อเลยก็ว่าได้ครับ และก็ยังคงมีไกด์ของเรา ดีนคอยบริการเราอยู่ตลอดเวลา

lipe22พอตกกลางคืนก็ยังมีกิจกรรมให้เราเพลินได้อีก เรานั่งรถกะบะลงมาจากรีสอร์ทบนเขาเพื่อมายังถนนคนเดินเกาะหลีเป๊ะ ซึ่งอยู่บนหาดพัทยาอีกด้านหนึ่งของเกาะ คนเยอะมาก ร้านค้าก็หลากหลายแล้วแต่จะเลือกกันเลย

lipe23ถนนคนเดินบนเกาะหลีเป๊ะกิจกรรมยามค่ำคืนของพวกเรา

lipe24แต่ที่ชอบที่สุด คือ บาร์ริมชายหาด นั่งฟังเสียงคลื่น ลมพัดเย็นสบายกับเพลงเบาๆ ชิวเลยครับ

lipe25แหะๆ กว่าจะกลับรีสอร์ทก็ดึกมาก คนขับรถกะบะก็หลับไปซะแล้ว ผม หมูอึน แล้วก็ไกด์คู่ใจดีน เลยต้องเดินขึ้นเขาเล่นเอาเหนื่อยเลย สนุกไปอีกแบบครับ

lipe26รุ่งเช้าหลังจากทานอาหารเช้าเรียบร้อยแล้ว เราก็พร้อมแล้วสำหรับการดำน้ำสำหรับทริปนี้ เราจะดำน้ำกัน 2 วัน ในวันแรกเราจะดำน้ำกันใกล้ๆ ก่อน ส่วนวันที่ 2 ก็จะไปไกลออกไป

lipe27สมาชิกในการดำน้ำของเรามีกัน 4 คนครับ มีตัวผม หมูอึน ไกด์คู่ใจ..ดีน แล้วก็กัปตันเรือชื่อเดียวกับเรือของเขาเลยครับ ..เต้โชlipe28ก่อนที่เราจะออกทะเลไปดำน้ำ ผมก็อนุญาตเจ้าของรีสอร์ทให้ช่วยพาน้องๆ นักศึกษา 3 คนที่เราเจอระหว่างทางข้ามเกาะมาด้วยกัน ให้ไปดำน้ำกับเราด้วย เพราะไหนๆ เรือของเราก็เป็นเรือส่วนตัวอยู่แล้ว พาน้องๆ เขาไปด้วยสนุกไปอีกแบบ อีกอย่างจะได้ช่วยน้องเขาประหยัดตังค์อีกต่างหาก เจ้าของรีสอร์ทก็ใจดีครับ อนุญาตให้เราพาน้องๆ ไปดำน้ำด้วยกันได้ ส่วนเรื่องค่าอาหารกลางวันผมรับผิดชอบเอง เป็นงัยล่ะดูแมนมั้ยครับ 555

lipe29ดำน้ำสนุกมาก ปะการังปลาน้อยใหญ่สีสวยมากเพลินตาเลยครับ หมูอึนถึงกับยกนิ้วให้เลยครับผม เสียดายที่เราไม่มีกล้องใต้น้ำไม่งั้นคงเก็บบรรยากาศใต้น้ำมาฝากแล้วครับ

lipe31พอดำน้ำเสร็จก่อนกลับรีสอร์ท เราก็แวะที่เกาะหินงาม แปลกมากที่เกาะนี้ไม่มีหาดทราย แต่เป็นหาดหินทั้งเกาะเลย มีหินก้อนเล็กก้อนน้อยเต็มไปหมด และก็มีความเชื่อที่ว่าใครสามารถต่อหินให้สูงได้ 10 ชั้นขึ้นไปให้อธิษฐานแล้วจะได้ตามนั้น เจ้าหมูอึนเลยเอาซะหน่อยได้อธิษฐานกันไปครับ

lipe32รูปนี้เป็นบรรยากาศของการดำน้ำวันที่สอง ถ่ายบน “เกาะรอกลอย” วันที่สองนี้เราออกมาไกลจากเกาะหลีเป๊ะประมาณ 20 ไมล์ทะเล มาดำน้ำที่เกาะผึ้ง ช่วงนั้นกระแสน้ำแรงมาก ต้องเอาเชือกผูกกับทุ่นลอยน้ำแล้วให้เราเกาะออกไป จากนั้นค่อยดึงกลับมาที่เรือ ถ้าไม่ทำแบบนี้โดนกระแสน้ำพัดออกไปไกลแน่เลย อันตรายอยู่พอสมควร แต่ตอนที่ดำน้ำออกไปดูใต้น้ำสวยมากครับ ปลาตัวใหญ่มาก..ปะการังก็แปลกตาสวยจัง แต่ก็นั่นแหละ..ความสวยงามก็มักจะแฝงไว้ด้วยอันตรายเสมอ

lipe33และในวันเกิดของผมปีนี้เป็นวันอาทิตย์ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2556 เราฉลองวันเกิดที่หลีเป๊ะ.. คุณภรรยาคนสวยของผมก็เซอร์ไพรส์วันเกิดด้วยให้ของขวัญเป็นมอไซด์ DUCATI คันงามกับผมหนึ่งคัน ถูกใจมากเลย สักวันหนึ่งมันจะโตเป็นคันใหญ่ญญญ..นะจ๊ะ อย่างนี้จะไม่ให้รักมากได้งัยจริงมั้ย..หมูอึน

lipe34ไม่มีงานเลี้ยงใดที่ไม่เลิกรา..เรามาเที่ยวก็ต้องมีวันที่เดินทางกลับบ้าน ตลอดระยะเวลาที่พักอยู่ที่นี่ 4 คืน 3 วัน ถือเป็นประสบการณ์การท่องเที่ยวที่ดีมากไม่ว่าจะเป็นความสวยงามของธรรมชาติ ท้องฟ้า  ทะเล หาดทราย ภูเขา เสียงคลื่น และน้ำใจไมตรีของคนที่นี่.. ล้วนทำให้เราสองคนมีความสุขมาก ส่วนตัวแล้วขอบคุณดีน..ไกด์ส่วนตัวของเรามากนะครับ ที่ดูแลเราเป็นอย่างดี..ได้ฟังเรื่องราวของเขาแล้วดูเรียบง่ายมีความสุขดีจัง สุดท้ายนี้ความสุขความประทับใจจะทำให้เราสองคนกลับมาเยือนที่นี่อีกครั้ง..”หลีเป๊ะ..ฉันรักเธอ”

lipe35

มีน้องๆ ฝากถามมาว่าค่าใช้จ่ายตลอดทริปนี้เท่าไหร่ ชี้แจงตามรายละเอียดข้างล่างนี้นะครับ
– แพ็คแกจ 4 คืน 3 วัน 24,800 บาท อาหารทุกมื้อ มีรถ-เรือรับส่งตลอดการเดินทาง มีไกด์ให้ด้วยครับ
– ค่าเครื่องบินไป-กลับ ดอนเมือง-หาดใหญ่ 8,605 บาท
– pocket money สำหรับใช้จ่ายอื่นๆ 5,000 – 10,000 บาท แล้วแต่กำลังศรัทธาจ้าาา

About S.Awiruth

WebMaster

Discussion

3 thoughts on “หลีเป๊ะ “ฉันรักเธอ”

1. ว้าว สุขสันต์วันเกิดย้อนหลังคับคุณเอ๋ มีความสุขมากๆนะคับ เห็นความงดงามจากภาพแล้ว คงต้องหาโอกาสพาครอบครัวไปเที่ยวหลีเป๊ะบ้างแล้ว
    ปล.package 24,800 นี่สำหรับ 2 คนใช่ไหมคับ

Posted by Jacky | March 2, 2013, 3:59 PM
  2. สวยมากเลย อยากไปมั่งจัง

Posted by Sayan | February 22, 2015, 12:23 PM