My Life, Travel

samui01

สวัสดีครับพี่น้อง…ห่างหายจากการขีดเขียนบล็อกไปซะนานเลย ด้วยภาระหน้าที่และอีกมากมายที่ไม่ค่อยจะมีเวลามานั่งเล่าเรื่องราวให้อ่านกัน วันนี้พอจะมีเวลาเลยมาเก็บตก ทริปน่ารักๆ สบายๆ ที่สมุยครับผม ให้ชื่อทริปนี้ว่า “ความสุขเล็กๆ ที่สมุยเกาะแสนหวาน” เป็นงัยล่ะครับ.. ชื่อทริปน่าหมั่นไส้มั้ยล่ะจ๊ะ ยังงัยก็ลองพิสูตรความหวานกันได้นะครับ

samui02

เริ่มเก็บตกในเช้าวันเสาร์สดใส 8 มิถุนา 56 เราสองคนออกจากบ้านไปสนามบินประมาณแปดโมงนิดๆ ถึงสนามบินสุวรรณภูมิสักเก้าโมงได้ แต่เที่ยวบินของเราออกสิบโมงยี่สิบ ก็ชิวๆ ไปตามเรื่อง  ที่เกาะสมุยมีสายการบินเดียว คือ Bangkok Airway เจ้าเครื่องบินลำน้อยที่เห็นในรูปนั่นแหละครับ ผู้โดยสารเต็มลำเลยส่วนมากจะเป็นชาวต่างชาติทั้งนั้นจ้าา..
samui03

ระหว่างรอขึ้นเครื่องแอบขยันนิดนึง… เป็นงัยครับไปเที่ยวแต่ก็ไม่ทิ้งงานที่เรารักนะครับ อิอิ.. (ปล. อยากให้เจ้านายมาอ่านเจอจัง)

samui05และแล้วเราสองคนก็มาถึงสนามบินสมุย เป็นการมาเที่ยวสมุยครั้งแรกครับ ต้องบอกเลยว่าสนามบินที่นี่สวยใช้ได้เลยทีเดียวครับ..เที่ยงวันนั้นอากาศดีมาก แสงแดดแจ่มมาก ลมพัดแรงเย็นสบายกันเลย สังเกตุใบหน้าสดชื่นของคุณภรรยาดูแล้วมีความสุขขข..สุขจังนะจ๊ะ.. หมูอึน

samui06จากสนามบินรถตู้ของรีสอร์ทก็มารับเราสองคน ใช้เวลาไม่ถึง 5 นาทีก็มาถึง Nora Buri Resort & Spa เป็นรีสอร์ทที่อยู่ติดหาดเฉวงตอนเหนือ แต่บ้านพักของเราจะอยู่บนเนินเขาต้องอาศัยรถกอล์ฟรับ-ส่งครับ ที่นี่จะมีบริการรถกอล์ฟตลอด 24 ชั่วโมง ฟรีจ๊ะ.. ถึงห้องพักต้องบอกเลยว่าที่นี่ออกแบบได้ลงตัว ทั้งภายนอกและภายในสวยมากครับ ที่ชอบอีกอย่าง คือ เป็นห้องพักแบบ Private pool villa ส่วนตัวแบบสุดๆ กันเลย
(ปล. แต่ราคาก็เอาเรื่องอยู่เหมือนกันนะ พิสูตรได้จากการที่เราสั่งกระเพาปลาหมึก+ไข่ดาว 2 จาน เกือบเจ็ดร้อยบาทครับพี่น้อง..มึนเลย 555+ ดูหน้าหมูอึนได้จ้าาา)samui07

samui08
เรามาถึงที่ห้องพักประมาณบ่ายโมง.. นอนพักซะหน่อยก่อนลงเล่นน้ำกัน การมาเที่ยวรอบนี้คุยกับคุณภรรยาว่า ขอเที่ยวแบบสบายๆ ชิวๆ ไม่ออกไปผจญภัยดำน้ำที่ไหน ขอพักผ่อนแบบเต็มๆ แล้วกัน.. แค่ได้ลงเล่นน้ำสระหน้าห้อง + กับวิวสวยๆ ของสมุย…เท่านี้ก็มีความสุขแล้วครับ
samui09ภาพนี้ชอบมากเลย…รักที่สุดคุณภรรยาคนสวยของผม นามว่า “หมูอึน” + กุ๊กแก่

samui10ตกเย็นหน่อยก็ลงมาเล่นที่สระว่ายน้ำข้างล่างของรีสอร์ท เย็นวันนั้นแขกไม่มากเท่าไหร่ เล่นกันแค่สองคนยึดสระว่ายน้ำกันซะเลย…เวลาที่ผมกลับมาเขียนเรื่องราวแล้วนึกถึงบรรยากาศตอนนั้น มันทำให้เราสัมผัสความสุขในช่วงเวลานั้นได้เช่นกัน… นี่แหละประโยชน์ของการเขียนเรื่องราวความสุขผ่านบล็อก…
samui11มาแล้วครับหมูอึนคอลเลคชั่น… ค่ำนั้นรีสอร์ทจัด Dinner set ให้เราสอง.. หมูอึนก็เลยแต่งตัวสวยเลย เป็นงัยครับภรรยาผมสวยมั้ย?samui12มื้อค่ำมื้อนั้น..กับข้าวอร่อยเลยจ้าา หวานมากอีกต่างหาก รีสอร์ทจัดกับข้าวมาให้ 5 อย่าง ของหวานเป็นข้าวเหนียวมะม่วง กับข้าวทุกจานจัดซะสวยเลย…บรรยากาศโรแมนติกถูกใจครับ
samui13และแล้วค่ำคืนแสนหวานที่สมุย Nora Buri ก็ผ่านไปอย่างมีความสุข… เจ็ดโมงเช้าของวันอาทิตย์ที่ 9 มิถุนา 56 อาหารเช้าที่รีสอร์ทจัดไว้ให้มีหลากหลาย เลือกทานกันไม่ถูกเลย.. ทั้งบรรยากาศของห้องอาหาร และการบริการรวมถึงรสชาติของอาหารทำให้เช้านี้เราอิ่มท้อง อิ่มใจ อิ่มบรรยากาศ จุกกับความสุขกันเลยครับsamui14samui15สำหรับกิจกรรมวันนี้เราคุยกันว่าจะขับรถรอบเกาะ…รีสอร์ทจัดรถเช่ามาให้ส่วนค่าเช่าก็ 1,200 บาทต่อวัน ซื้อประกันเพิ่มอีก 400.- รวมแล้วก็ 1,600 บาท เราก็ได้เจ้ารถกบคันนี้เป็นเพื่อนร่วมทางไปตลอดครับsamui16เป็นงัยครับ…พริตตี้คนนี้แจ่มเลยมั้ย? อิอิ เราเริ่มออกจากรีสอร์ทเก้าโมงเช้า ขับรถตามเข็มนาฬิกาวนรอบเกาะ…ผ่านที่ไหนน่าสนใจก็จอดเลยครับ ไม่ได้กำหนดว่าจะไปไหนบ้าง…ชอบที่ไหนแวะที่นั่นจ้าาา

samui17สำหรับรูปนี้ถ่ายตอนที่เราแวะร้านชื่อ Villa la moon เป็นรีสอร์ทเล็กๆ อยู่บนเนินเขา..วิวสวย ผมก็เลยถ่ายนางแบบคนนี้เอาไว้ซะเลย ส่วนภาพด้านล่างเป็นอีกอารมณ์หนึ่งที่รู้สึกสบายๆ บางทีคนเราก็ปล่อยให้ใจว่างเปล่าได้ซักพักก็ดีเหมือนกันนะครับ #ทะเล #ท้องฟ้า #สายลม #แสงแดด #เงาจางๆ #ที่ว่าง #เธอ #ฉัน #เราsamui18
samui19ส่วนภาพน่ารักๆ นี้ถ่ายตอนที่เราแวะหินตาหินยาย..เป็นงัยครับหินตาชัดเจนมั้ยเอ่ย?… “รักนะ จุ๊บๆ”samui20
ดูความน่ารักสดใสของเธอคนนี้ซิครับ.. จะไม่ให้รักได้งัยล่ะครับ… “เจ้าหมูอึนของผม” ภาพเก็บตกหินตา-หินยาย..หาดละไม

samui21
ใกล้ๆ เที่ยงเราก็แวะกินก๋วยเตี๋ยวกะลาข้างทางเลยหินตาหินยายหาดละไมมาประมาณ 2 กิโลเอง… รสชาติบ้านๆ อร่อยไปตามระเบียบครับผม

samui22
พอเรากินก๋วยเตี๋ยวกันเสร็จก็แวะไปกราบหลวงพ่อแดง วัดคุณาราม ใครมาสมุยหากมีโอกาสอยากให้ไปกราบหลวงพ่อแดงกันนะครับ… สาธุsamui23ที่สุดท้ายที่เราแวะก่อนขับรถรอบเกาะก็คือ แวะไหว้หลวงพ่อใหญ่ วัดใหญ่เกาะฟาน แต่วันนั้นอากาศร้อน แดดแรงมาก เลยไม่ได้ขึ้นไปไหว้พระท่านใกล้ๆ ขอไหว้ท่านตรงข้างล่างนะครับ…สาธุ
samui24หลังจากขับรถรอบเกาะเสร็จเรียบร้อย เราก็กลับมาพักที่ห้อง… เจ้าหมูอึนนอนในห้องเปิดแอร์นอนหลับสบายเลย แต่ผมขอออกมานอนข้างนอกเก็บบรรยากาศที่ดีๆ เอาไว้ บอกตรงๆ นะว่าบรรยากาศ + ความรู้สึกแบบนี้หาไม่ได้ง่ายนัก นอนพักสบายๆ ชิวๆ ปล่อยใจให้ว่าง… มองไปไกลๆ เป็นท้องฟ้า ท้องทะเล ทิวเขา ก้อนเมฆ อยู่ตรงหน้า สายลมเบาๆ พัดผ่าน เสียงน้ำไหล นกร้องแว่วๆ แต่ไกล… คนเราจะอะไรมากมายจริงมั้ย? ความรู้สึกตอนนั้น..หากเราหยุดเวลาได้คงดี คือ “ความสุข..สงบ”

samui25
เห็นรูปกับข้าวแล้วใช่มั้ยครับ… ไม่ต้องบอกว่าอร่อยแค่ไหนนะจ๊ะ เย็นวันนั้นเราขับรถไปที่ร้านบางปอซีฟู๊ด (ตาโข) อยู่ที่หาดบางปอติดถนนป้ายชัดเจนหาง่ายครับ รสชาติอาหารอร่อยติดหาดฟังเสียงคลื่นถูกใจสบายอารมณ์ ที่สำคัญสบายกระเป๋าครับ..ราคากันเองไม่แพงจ้าา

samui26
หลังจากที่เราอิ่มกับร้านบางปอซีฟู๊ดแล้ว.. ค่ำวันนั้นผมอยากพาคุณภรรยาไปนั่งชิวกับบรรยากาศดีๆ วิวสวยๆ โรแมนติกซะหน่อย… เลยพาคุณเธอไปที่ Woo Bar – W Retreat Report และแล้วก็ไม่ผิดหวังครับ…วิวสวยมากจริงๆsamui27

samui28
ค่ำคืนแสนหวานเราก็กลับมาเล่นน้ำดูละครกันต่อที่ห้องพัก…ถูกใจคุณภรรยาเขาล่ะครับ…หลับฝันดีจ้าาา

samui29เช้าวันจันทร์ที่ 11 มิถุนา 56 วันนี้เราต้องเดินทางกลับบ้านกันแล้ว… เช้านี้อาหารเช้าเสริ์ฟด้วย NBA-Basketball by TrueMove H 3G เครือข่ายคุณภาพจริงๆ ครับ ขออนุญาตขายของให้บริษัทหน่อยนะครับ..อิอิ
samui30
ก่อนกลับมีแอบหวานกันอีกเล็กน้อย…ก็มันหวานจริงๆ นะครับ ไอติม Swensens ที่สนามบินสมุยหวานนน..หวาน และแล้วก็ต้องบอกว่า “บาย..บายย สมุย เกาะแสนหวาน” มีโอกาสจะกลับมาเที่ยวอีกนะ… แล้วเจอกันทริปหน้านะครับ See you again🙂

ฝากไว้เล็กๆ น้อยๆ นะครับ..การที่เราได้มาเที่ยวทุกครั้ง สถานที่และบรรยากาศเป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้นที่ทำให้เรามีความสุข สำหรับผมแล้วความรู้สึกและคนที่เรามาด้วยนั้นสำคัญกว่า มันทำให้ผมมีความสุขทุกครั้งไม่ว่าอยู่ที่ไหนกับเธอคนนี้

About S.Awiruth

WebMaster

Discussion

2 thoughts on “ความสุขเล็กๆ ที่สมุยเกาะแสนหวาน

1. หวานมากก อิจฉา คงต้องหาโอกาสไปเที่ยวสมุยสักครั้งเหมือนกันคับ
    คุณเอ๋ ถ่ายรูปสวยมาก
    ปล. น้องโอโม่ แค่เห็นแวบๆ ยังแจ่มมากๆ เหมือนเดิมเลยนะคับ

Posted by Jacky | June 19, 2013, 10:26 AM
    • ขอบคุณสำหรับคำชมครับผม..มีโอกาสก็ไปเที่ยวนะครับสมุยสนุกดีครับ
      ปล. โอโม่ก็ชิวๆ เหมือนเดิมครับ

Posted by S.Awiruth | June 19, 2013, 11:41 AM