My Life, Travel

matakiri00
ย้อนไปวัน 24 กุมภา.. ปีที่แล้วกับทริป “หลีเป๊ะฉันรักเธอ” ประดับใจมากจนอยากกับไปเที่ยวอีกซักครั้ง แต่ด้วยระยะทางและมีเวลาจำกัดเลยคุยกับคุณหมูอึนภรรยาสุดที่รักว่าปีนี้เราไปเที่ยวใกล้ๆ ใช้ตังค์ไม่เยอะดีกว่า ช่วงปีใหม่ที่ผ่านมาเริ่มหาข้อมูลจากเว็บ.. ดูหลายเว็บเลยสรุปเราไปเที่ยวทะเลฝั่งตะวันออกดีกว่า เกาะเสม็ด เกาะล้าน เกาะมันนอก แล้วก็มาได้ที่ “เกาะมันกลาง” มีรีสอร์ทอยู่เพียงรีสอร์ทเดียว คือ “มันตาคีรี รีสอร์ท” ทำไมเราถึงเลือกที่จะมาเที่ยวที่นี่.. เหตุผลง่ายๆ ดูจากรูปและอ่านรีวิวของคนอื่นแล้วชอบก็เลยจัดมันตาคีรี เกาะมันกลางเป็นทริปแรกของปีนี้

matakiri01
และแล้ว 14 กุมภา..วันมาฆบูชา ก็มาถึงเราสองคนออกเดินทางกันตั้งแต่ 7 โมงเช้าขับเจ้าโอโม่มาตามถนนสายมอเตอร์เวย์กรุงเทพ-ชลบุรี ผ่านด่านเก็บเงินที่สองก็เลี้ยงซ้ายเข้าถนนสายชลบุรี-อำเภอแกลง(ระยอง) พอสุดทางก็เลี้ยวขวาไปอนุเสาวรีย์สุนทรภู่ สำนักงานของรีสอร์ทอยู่ด้านหลังอนุเสาวรีย์สุนทรภู่ (ท่าเรือมะขามป้อม) ระยะทางประมาณ 210 กิโล ขับรถก็ประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่งได้ แนะนำให้ไปถึงก่อน 10 โมงนิดหน่อยนะครับ เพราะที่จอดรถของสำนักงานมีน้อย ถ้าไปช้าอาจต้องจอดทิ้งไว้กลางแจ้งตากแดดรถร้อนแย่เลย บังเอิญรักรถน่ะครับเลยอยากให้จอดในที่ร่ม แต่ถ้าถามว่ารักเมียหรือรักรถมากกว่ากัน อันนี้คงรู้คำตอบกันดีอยู่แล้วจริงมั้ยจ๊ะ?
ปล. สังเกตคุณนายหลับอยู่ในผ้าห่มตลอดการเดินทาง..ยาวไปจ้า!
matakiri02

matakiri03
ตามเวลาเรือออก 10 โมงครึ่ง แต่วันนั้นกว่าจะออกก็ 11 โมงกว่าเข้าไปแล้ว วันหยุด long weekend ก็แบบนี้แหละครับคนเยอะใช้ได้เลย นั่งมาได้ประมาณ 45 นาที เรือก็แวะให้เราขึ้นไปเที่ยวเกาะมันในกัันก่อน
matakiri04
เกาะมันในเป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดในบรรดา 3 เกาะ มันใน มันกลาง มันนอก และเกาะมันในนี่เองเป็นที่ตั้งของศูนย์วิจัยทรัพยากรทางทะเล และทรัพยากรทางทะเลที่มีเยอะที่สุดของที่นี่มันคือ  “ตอ เต่า” นั่นเอง เท่าที่เห็นที่นี่มีพ่อแม่พันธุ์อยู่แค่ 2 ตัวเป็นสองตัวที่ตัวใหญ่ที่สุดอายุ 18 ปี 8 เดือน ดูรูปแล้วลูกเต่าเยอะมากเลย เจ้าหน้าที่บอกว่าถ้าเทียบกับท้องทะเลไทยแล้วปริมาณเต่าถือว่าลดน้อยมากควรต้องอนุรักษ์มันเอาไว้ ดูตัวจริงแล้วน่ารักมากเลยลูกเต่าพวกเนี้ย เสร็จจากเกาะมันในแล้วเราก็มุ่งหน้าสู่ที่พักของเราทันที บอกได้คำเลยวว่าหิวมากจ้าาาา
matakiri05
matakiri07 matakiri06

จากเกาะมันในใช้เวลาประมาณอีกครึ่งชั่วโมงกว่าเราถึงได้เหยียบเกาะมันกลางเพราะเรือใหญ่เข้ามาจอดที่เกาะไม่ได้ ต้องต่อเรือเล็กอีกทีครับ พอมาถึง..รีสอร์ทจัดอาหารรอไว้อยู่แล้วโดยวางป้ายชื่อไว้ตามโต๊ะเลย โต๊ะผมก็คุณเอ๋ 2  ท่าน กับข้าวมีทั้งหมด 5 อย่าง จำได้ว่ามีไข่เจียว ผัดผัก กระเพาปลาหมึก ต้มยำปลากระพง แล้วก็กุ้งชุบแป้งทอด ส่วนรสชาดถือว่าอิ่มอร่อยใช้ได้ เล่นเอาจุกมากเลย
matakiri08

พออิ่มแล้วก็เข้าห้องพักกันได้เลย โชคดีผมจองห้องพักได้ติดหน้าหาด แถบยังเป็นห้องหัวมุมเปิดหน้าต่างแล้วลมพัดเย็นสบายมากเลย คือ ที่นี่ไฟเปิดปิดเป็นเวลานะครับ 6 โมงเย็นถึง 8 โมงเช้า แต่อากาศช่วงนี้ถือว่าโอเคนะ ไม่ร้อนมากเท่าไหร่มีลมพัดเย็นตลอดถือว่าชิวมากจ้าา
matakiri09matakiri10
มาดูห้องพัก (C1) ของเรากันบ้างโดยรวมแล้วห้องพักของเราใช้ได้เลย สะอาด ตกแต่งเรียบๆ ห้องน้ำมีทั้งน้ำอุ่นน้ำเย็นให้อาบ มีแอร์ และมีทีวีเล็กๆ ติดผนัง สภาพห้องถือว่ายังใหม่อยู่ ส่วนหน้าห้องพักมีเก้าอี้ไม้ 2 ตัวเอาไว้นั่งชิวดูทะเล ฟังเสียงคลื่น ปล่อยเวลาให้เดินช้าๆ แล้วความสุขจะอยู่กับเรานานขึ้น อีกเรื่องคือการบริการของน้องๆ พนักงานบริการที่นี่เป็นแบบบ้านๆ ไม่ได้เลิศหรูอะไรมากนัก เข้าใจว่าเป็นธุระกิจครอบครัวคนงานอาจจะไม่เยอะมาก บางอย่างอาจต้องรอซักหน่อยถ้าแขกเยอะ เรามาเที่ยวพักผ่อนก็อย่าคิดอะไรมาก คิดน้อยๆ แล้วจะมีความสุข แต่น้องๆ พนักงานกริยาท่าทางนอบน้อม และมีรอยยิ้มเสมอ
matakiri11matakiri12matakiri14

หลังจากเข้าห้อง นอนพักได้แป๊บนึงรีสอร์ทก็จะมีกิจกรรมพาไปดำน้ำดูปะการัง แต่เราสองคนขอบาย..นอนพักดีกว่า บ่ายๆ เย็นๆ ก็ออกไปถ่ายรูปรอบรีสอร์ท ที่รีสอร์ทมีศาลเจ้าแม่กวนอิมให้เรามาไหว้ด้วยนะครับ มาเที่ยวรอบนี้เราก็ไม่เน้นกิจกรรมตามเคย ขอมาพักผ่อนจริงๆ ให้เวลาหมดไปกับการอยู่เฉยๆ ซึ่งปกติก็ไม่ค่อยได้ทำอะไรแบบนี้อยู่แล้วชีวิตมีเรื่องให้คิดให้ทำอยู่ตลอด ตอนนี้มีโอกาสก็ขอหยุดพักบ้าง นั่งเอนหลังมองทะเล ดูยอดมะพร้าว ฟังเสียงคลื่นมีเสียงนกคอไปด้วย จิบเบียร์เย็นๆ กับคุณภรรยาสุดที่รัก ยิ่งเป็นวันแห่งความรักด้วยแล้ว   “ความรักหมุนอยู่รอบตัวกันเลย” ตกเย็นก็ออกมาถ่ายรูปกิจกรรมยอดฮิตของคุณหมูอึน ที่นี่มีมุมน่ารัก มุมนั่งเล่นอยู่หลายมุม มีทั้งชิงช้าเปลญวนให้เลือกนั่งนอนกันตามสบายเลย
matakiri15matakiri16matakiri17matakiri18matakiri19matakiri20ช่วงค่ำได้เวลาอาหารเย็น.. รีสอร์ทจัดโต๊ะให้ 2 ท่านเหมือนเดิมครับ มื้อค่ำนี้เป็นซีฟู๊ดมี ปูนึ่ง กุ้งอบซอล ปลาหมึกย่าง ปลากระพงอบสมุนไพร ผัดผักบุ้งหมูกรอบ แกงส้มกุ้งชะอมไข่ และก็ผลไม้ อิ่มอร่อยตามเคยนะอวิรุทธิ์
matakiri21matakiri22matakiri23

หลังจากอิ่มแล้วเราก็สั่งน้องโนเนม น้องพนักงานตัวโตอายุยังน้อยบริการดีเยี่ยม “โนเนม..พี่ขอเฮเนเก้นแช่เย็น 2 ขวด กับยำวุ้นเส้นทะเลนะ 3 ทุ่มยกไปให้พี่ที่ห้องด้วย” สามทุ่มโนเนมจัดมาให้ตามนั้นเลย .. ค่ำคืนวันแห่งความรักเราสองคนนั่งดูพระจันทร์เต็มดวงในวันมาฆบูชา ฟังเสียงคลื่นกระทบฝั่งเบาๆ..บอกได้เลย “สุดยอด”
matakiri24matakiri25
ผ่านค่ำคืนวาเลนไทน์ไปอย่างมีความสุข เมื่อคืนฝนตกถึงเช้าเลย..เล่นเอาหลับสบายขอนอนตื่นสายหน่อยนะครับ สำหรับอาหารเช้าของที่นี่เรียบง่ายมาก ชา กาแฟ โอวันติน ทุกอย่างเป็นแบบซอง ฉีกซองเติมน้ำร้อนได้เลย มีขนมปังกรอบไส้สับปะรดกับไส้ครีมให้ทานสองอย่าง และก็มีข้าวต้มปลาร้อนๆ อีกหนึ่งชามให้อร่อยกันมื้อเช้า หลังจากมื้อเช้ากิจกรรมวันนี้ก็ไม่มีอะไรเน้นถ่ายรูป แล้วก็นอนชิวหลับกันไป เผลอแป๊บเดียวเที่ยงอีกแล้ว กินกันต่อเลย มื้อเที่ยงมีเส้นใหญ่ราดหน้าทะเล ข้าวผัดปู ต้มจืดเต้าหู้หมูสับ แล้วมีส้มตำด้วยนะ แต่อย่างหลังหมูอึนไม่ปลื้ม..เพราะคุณผู้หญิงกลัวส้มตำ ฮากันไป 555…
matakiri28 matakiri27 matakiri35matakiri26matakiri29matakiri30matakiri31matakiri32matakiri33
หลังจากมื้อเที่ยงเสร็จ ผมเองก็ขอมานั่งชิวหน้าห้องพักเขียนบล็อกเล่าเรื่องราวของทริปนี้ให้ได้อ่านกัน ส่วนคุณหมูอึนขอนอนฟังเพลงเล่นเกมส์ไปตามเรื่อง ช่วงเย็นแดดร่มลมตกขอลงเล่นน้ำซะหน่อย น้ำใสเย็นสบายครับ
matakiri36matakiri37matakiri34

แป๊บเดียวตกเย็นอีกแล้ว..มีคนบอกว่าเวลาแห่งความสุขมักจะผ่านไปเร็วเสมอ.. มื้อค่ำวันนี้มี ปลาราดพริก ปลาหมึกชุบแป้งทอด ผัดบล็อคเคอรี่ ต้มจืดกระดูกหมูตุ๋น ยำวุ้นเส้น ส่วนของหวานเป็นหอมไข่ชุบแป้งทอดราดช็อกโกแลต อิ่มอร่อยตามเคย เสร็จแล้วก็กลับมานอนดูทีวี..กอดหมูอึนหลับสบายเลย
matakiri38

ค่ำคืนแห่งความสุขผ่านไปสองคืนแล้ว เช้านี้ก็เตรียมตัวกลับบ้าน มื้อเช้าก็เหมือนเดิมครับกาแฟ โอวันติน และที่ผมชอบก็นี่เลยข้าวต้มกุ๊ยกับข้าวอีก 3 อย่างแสนจะธรรมดา แต่อร่อยนะ บางครั้งคนเราก็ไม่ได้ต้องการอะไรมากมายขอแค่ความสุขเล็กๆ ธรรมดาๆ ก็พอ..จริงมั้ย? ที่นี่หลังจากเรา Check Out แล้วยังมีข้าวเที่ยงให้ด้วยนะ เรียกว่าเลี้ยงให้อิ่มอร่อยก่อนเดินทางกลับกันเลย ถึงเวลากลับบ้านกันแล้ว.. บาย บายนะจ๊ะ “มันตาคีรี” ..  มีโอกาสจะกลับมาเที่ยวอีก!  3 วัน 2 คืนสำหรับที่นี่ถือว่ากำลังดี ส่วนค่าใช้จ่ายของทริปนี้ก็คนละ 6,850  บาทจ้า แล้วเจอกันใหม่ในทริปหน้านะครับ “รักนะ..จุ๊บ จุ๊บ”

matakiri39
matakiri40
matakiri41

About S.Awiruth

WebMaster

Discussion

3 thoughts on “14 กุมภาพันธ์ : การเดินทางของความรักเริ่มขึ้นอีกครั้ง

1. wow เป็นช่วงวาเลนไทน์ที่อบอวลไปด้วยความสุขและความรักเลยนะครับ อิจฉาๆ
    คงต้องลองไปพักที่เกาะนี้บ้างแล้วคับ
    คุณเอ๋ถ่ายภาพได้สวยมากๆเหมือนเดิม ใช้กล้องอะไรคับ
    น้องโอโม่ รอบนี้ไม่ค่อยได้โชว์ตัวเท่าไหร่นะ เห็นมีลำโพงเพิ่มมา คุณเอ๋เปลี่ยนชุดเครื่องเสียงเป็นตัวไหนคับ ค่าเสียหายเยอะไหม เสียงเป็นไง ผมเองก็ใกล้จะหมดความอดทนกับเครื่องเสียงเดิมๆที่ติดมาพร้อม เจ้าโอเลี้ยงแล้ว กำลังเล็งๆไว้ ช่วยแนะนำด้วยคับ
    ปล.Happy valentine & Makhabucha kub คุณเอ๋ คุณหมูอึน

Posted by JACKY | February 26, 2014, 11:36 AM
    • ขอบคุณมากครับ Khun Jacky สำหรับคำทักทาย ยินดีครับที่เข้ามาพูดคุยกันว่างๆ ลองไปเที่ยวดูนะครับที่นั่นสบายๆ ชิวๆ เลย ส่วนเรื่องเครื่องเสียงจริงๆ ยังไม่ได้เปลี่ยนวิทยุอะไรหรอกครับ เปลี่ยนแค่ลำโพงและก็ใส่ Power Amp. เข้าไปน่ะครับ เน้นใช้ลำโพงดีหน่อยน่ะครับ ทำเตรียมไว้ทีละเล็กละน้อยไปก่อน ลำโพงใช้ครับ ETON 1 คู่ครับ ส่วน Amp. จำยี่ห้อไม่ได้ครับ รวมแล้วก็ห้าหมื่นกว่าๆ น่ะครับ ส่วนวิทยุกำลังดูอยู่ว่าอยากจะใช้อะไรครับ คงสักพักครับผมตังค์หมดจ้าาาา🙂

Posted by S.Awiruth | February 27, 2014, 11:12 PM
    • ปล. ส่วนกล้องผมใช้ Canon EOS 70D ครับ จริงๆ ไม่ค่อยมีความรู้เรื่องกล้องหรอกครับ ถ่ายมั่วๆ ไปเอง 55

Posted by S.Awiruth | February 28, 2014, 12:47 AM